Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

iOS 13 cải tiến Sức khỏe, watchOS 6 thêm ứng dụng Máy tính, Ghi nhớ giọng nói

iOS 13 cải tiến Sức khỏe, watchOS 6 thêm ứng dụng Máy tính, Ghi nhớ giọng nói

Bloomberg hôm nay đã đăng một báo cáo dài về những gì họ mong đợi Apple sẽ công bố trong iOS 13, watchOS 6 và macOS 10.15. Apple sẽ chính thức công bố các hệ điều hành mới này tại WWDC vào ngày 3/6.
Thông tin mới từ Bloomberg bao gồm các chi tiết về ứng dụng Nhắc nhở được thiết kế lại, các bản cập nhật cho iMessage và Apple Books, các tùy chọn vị trí thường xuyên trong Bản đồ và hơn thế nữa. Apple Watch sẽ nhận được các ứng dụng Máy tính, Sách (âm thanh) và Ghi nhớ giọng nói mới cũng như thêm App Store trên thiết bị để người dùng có thể tải xuống ứng dụng trực tiếp từ Đồng hồ.
Đối với iOS 13, Apple sẽ một lần nữa tập trung vào cải tiến hiệu suất và tốc độ theo Bloomberg. Cũng sẽ có các tinh chỉnh hoạt hình và một cái nhìn rõ ràng hơn cho màn hình widget. Tuy nhiên, iOS 13 sẽ nhiều hơn một hiệu suất tăng.
Chế độ tối của iOS 13 được chờ đợi nhiều được mô tả là có giao diện màu đen và xám, và sẽ được bật từ Trung tâm điều khiển.
Đối với ứng dụng Sức khỏe, Apple sẽ báo cáo thêm một màn hình mới hiển thị báo cáo hàng ngày về sức khỏe của bạn. Nó cũng sẽ theo dõi các số liệu mới như mức độ bạn chơi nhạc và thêm hỗ trợ toàn diện cho theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.
Như 9to5Mac đã báo cáo trước đây, iOS 13 và macOS 10.15 sẽ đi kèm với một ứng dụng Nhắc nhở mới. Bloomberg chi tiết thiết kế lại như là một bố cục lưới với các phần cho các nhiệm vụ do ngày hôm nay, các nhiệm vụ theo lịch trình, các nhiệm vụ được gắn cờ và nhiều hơn nữa. Bloomberg cũng sao lưu báo cáo 9to5Mac, về tính năng ‘Sidecar, sẽ bổ sung trải nghiệm màn hình thứ hai cho người dùng Mac và iPad.
Thời gian màn hình sẽ đạt được các tính năng mới bao gồm khả năng cha mẹ đặt giới hạn dựa trên các liên hệ riêng lẻ. Chẳng hạn, Screen Time có thể được cấu hình sao cho bạn bè chỉ có thể bị rối trong giờ đã đặt trong ngày, cung cấp khả năng kiểm soát chi tiết hơn là giới hạn toàn bộ ứng dụng Tin nhắn như hiện nay.

ios-13-cai-tien-suc-khoe-watchos-6-them-ung-dung-may-tinh-ghi-nho-giong-noi

Đối với iMessage, Bloomberg cho biết iOS 13 sẽ cho phép khách hàng đặt ảnh đại diện tài khoản. Cũng sẽ có các phiên bản sticker của Animojis và Memojis có sẵn trong một phần đặc biệt của UI. Bản đồ bổ sung các tính năng vị trí thường xuyên, Mail sẽ có được khả năng chặn email đến từ một số liên hệ nhất định và báo cáo cũng chứng thực câu chuyện 9to5Mac, về việc hợp nhất Tìm bạn bè của tôi và Tìm iPhone của tôi vào một ứng dụng.
Bloomberg cũng nói rằng Apple đang tung ra Chế độ ngủ mới sẽ làm tối màn hình Khóa, bật tính năng Không làm phiền và tắt tiếng thông báo. Sẽ có tích hợp với báo thức Bedtime trong ứng dụng Đồng hồ và bằng cách nào đó có thể hoạt động với Apple Watch mới với khả năng theo dõi giấc ngủ.
Ấn phẩm cũng nói rằng ứng dụng Home sẽ tích hợp tốt hơn với các camera an ninh và thêm khả năng xem các bản ghi trong quá khứ. Ngay bây giờ, người dùng máy ảnh HomeKit phải mở ứng dụng để xem nguồn cấp dữ liệu trực tiếp hoặc thụ động chờ thông báo.
Apple rõ ràng cũng đang thiết kế lại bảng chia sẻ với các đề xuất được cá nhân hóa về việc chia sẻ với ai, thử nghiệm bàn phím vuốt tiêu chuẩn hệ thống và trình duyệt Safari có thể thêm tính năng quản lý tải xuống. IPad sẽ hoàn toàn nhận được một số sự chú ý duy nhất bao gồm cả thiết kế lại đa nhiệm khác, màn hình Home được tinh chỉnh và khả năng chuyển đổi giữa nhiều phiên bản của cùng một ứng dụng. 9to5Mac đã mô tả các tính năng iPad iOS 13 trước đây bao gồm hệ thống tấm nền mới và hỗ trợ nhiều cửa sổ.


Đối với khả năng truy cập, Apple được cho là đang di chuyển menu Trợ năng trong ứng dụng Cài đặt đến một vị trí nổi bật hơn, trên trang gốc của điều hướng Cài đặt. Dường như cũng có một nỗ lực phối hợp để cải thiện hỗ trợ cho máy trợ thính trên các nền tảng của Apple, ngoài các tính năng về sức khỏe thính giác đã được đề cập trước đây.
Khách hàng của Apple Watch cũng đang nhận được một bản nâng cấp lớn trong watchOS 6. Sẽ có một App Store có sẵn trên chính Watch để hỗ trợ khả năng khám phá ứng dụng và làm cho chiếc đồng hồ trở nên độc lập hơn so với iPhone được ghép nối. Apple sẽ đóng góp rất nhiều ứng dụng mới cho nền tảng này, bao gồm Voice Memos, Apple Books (để nghe audiobook), Máy tính và các ứng dụng về sức khỏe ‘Liều lượng và‘ Chu kỳ theo dõi thuốc và chu kỳ kinh nguyệt.
Cũng sẽ có một số mặt đồng hồ mới và các biến chứng được thêm vào, theo Bloomberg. Sẽ có một khuôn mặt ‘Gradient mới, một khuôn mặt‘ California Cổ điển với các chữ số La Mã và Ả Rập, một khuôn mặt Solar Analog, trông giống như một đồng hồ mặt trời và Infograph Subdial, có các biến chứng lớn hơn. Các biến chứng mới bao gồm trạng thái pin cho máy trợ thính, bạn đồng hành với ứng dụng Sách để phát lại audiobook và hơn thế nữa.
Báo cáo của Bloomberg ít tập trung vào macOS, nhưng nhắc lại chủ đề chính của bản cập nhật năm 2019 là UIKit trên sáng kiến Mac ‘Marzipan. Bloomberg trước đây đã báo cáo các kế hoạch nội bộ của Apple, dự án Marzipan sẽ diễn ra trong thời gian giới thiệu ba năm. Bloomberg cũng chứng thực 9to5Mac nam báo cáo trước đó về việc bổ sung Phím tắt thời gian và Siri cho macOS cũng như giới thiệu các ứng dụng Podcasts và Music độc lập cho Mac.
Bloomberg cho biết Mac cũng sẽ có ứng dụng Tìm iPhone / Tìm bạn bè kết hợp mới của tôi và lưu ý thú vị rằng ứng dụng Apple Music được phát triển dưới dạng chương trình Mac tiêu chuẩn và sẽ không được tạo bằng khung Marzipan đa nền tảng.
Cuối cùng, HomePod cũng nhận được một số tình yêu với một số hình thức hỗ trợ nhiều người dùng. Tính năng này sẽ cho phép HomePod phân biệt giữa các giọng nói khác nhau được nói với nó và cung cấp các tính năng khác nhau cho mỗi người dùng. Ngay bây giờ, HomePod trả lời bất kỳ giọng nói nào giống nhau. Chế độ nhiều người dùng sẽ giúp thiết bị trở nên hữu ích hơn trong môi trường gia đình dùng chung và giúp thiết bị cạnh tranh hơn với các thiết bị Google Home và Amazon Echo, vốn đã cung cấp chức năng nhiều người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét