Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Apple cố tình mua các bằng sáng chế giá rẻ để giúp cho bản quyền của Qualcomm

Các tài liệu tòa án cho thấy Apple cố tình mua các bằng sáng chế giá rẻ để giúp cho nhu cầu bản quyền của Qualcomm, xuất hiện quá cao

Cuộc chiến pháp lý của Qualcomm và Apple hiện đã kết thúc nhờ một khoản thanh toán không có giá trị tài chính, nhưng khi việc giải quyết diễn ra vào một ngày trước khi bắt đầu thử nghiệm, một vài thông tin từ quá trình khám phá vẫn chưa được thực hiện.
Một điểm đặc biệt sai lệch là các luật sư của Qualcomm đã tìm thấy các email nội bộ của Apple cho thấy công ty đang đặc biệt tìm kiếm giấy phép bằng sáng chế, đó là các thỏa thuận mặc cả để sử dụng nó làm bằng chứng chống lại tiền bản quyền của Qualcomm, bằng cách đối chiếu chi phí của mỗi bảng.
Trong tuyên bố mở đầu, Washington Post nhấn mạnh rằng các luật sư của Apple đã tranh luận với bồi thẩm đoàn rằng Apple đã thực hiện thành công các thỏa thuận với giấy phép bằng sáng chế từ các công ty như Huawei và Ericsson, và tất cả những người được nhóm lại với nhau có kích thước gấp đôi bằng sáng chế của Qualcomm nhưng có sẵn ở một phần nhỏ của chi phí.

apple-co-tinh-mua-bang-sang-che-gia-re-de-giup-ban-quyen-cua-qualcomm

Lập luận này có vẻ mạnh mẽ cho đến khi Qualcomm tìm thấy bằng chứng mâu thuẫn rằng Apple đã lên kế hoạch chiến lược để mua hàng núi bằng sáng chế sẽ khiến Qualcomm, trông rẻ tiền, thay vì chỉ là trạng thái tự nhiên. Các luật sư của Qualcomm cho biết mục đích của Apple là nhằm tạo ra bằng chứng.
- Theo các tài liệu, Apple cho biết họ sẽ chọn lọc một cách có chọn lọc một nhóm giấy phép bằng sáng chế cho các thỏa thuận đáng mong đợi nhất, đó là sử dụng bằng sáng chế làm bằng chứng tranh chấp như tranh chấp với những người khác. Luật sư của Qualcomm Evan Chesler đã cáo buộc nhắc đến Qualcomm. Apple từ chối bình luận về các tài liệu và cáo buộc.
- Vì vậy, họ đã đi ra các công ty khác và họ đã đàm phán các giao dịch rất rẻ trong vài năm qua để tạo ra bằng chứng để đến đây và nói với bạn rằng những kẻ đó là những người tốt bởi vì họ nhận được ít hơn bằng sáng chế của họ và chúng tôi là Những kẻ xấu, leo Chesler đã tranh luận với bồi thẩm đoàn.
Washington Post dẫn lời một giáo sư luật nói rằng phát hiện này là "không ổn định vì điều đó có thể có nghĩa là Apple đã hành xử sai trái với hoa hồng chống độc quyền về giá trị thực sự của danh mục đầu tư bằng sáng chế Qualcomm.

apple-co-tinh-mua-bang-sang-che-gia-re-de-giup-ban-quyen-cua-qualcomm-h2

Cả Apple và Qualcomm đều trông đặc biệt hào hùng trong vài năm qua của tranh chấp.
Một phán quyết từ FTC về việc lạm dụng Qualcomm, hệ thống bằng sáng chế thiết yếu theo tiêu chuẩn FRAND sẽ được đưa ra trong vài tháng tới.
Tuy nhiên, tin tốt là việc giải quyết hợp pháp không có nghĩa là khách hàng cuối cùng sẽ được hưởng lợi với chip 5G tốt nhất có sẵn cho ‘iPhone 12, năm 2020.
Kế hoạch ban đầu của Apple là dựa vào Intel để cung cấp modem 5G theo lịch trình kịp thời, nhưng có vẻ như Intel đã thất bại trong việc cung cấp và công ty hiện đã quyết định kết thúc việc kinh doanh modem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét