Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Macbook bị vô nước sửa bao nhiêu tiền?

Macbook bị vô nước sửa bao nhiêu tiền?

Khi sự cố MacBook bị vô nước được xem là rất khó cứu chữa, thậm chí là tốn khá nhiều tiền. Gặp phải trường hợp đó, bạn nên bình tĩnh và xử lý chiếc laptop Macbook của mình theo các bước sau. Nếu may mắn, chiếc laptop của bạn sẽ bình an vô sự khi được cấp cứu đúng cách.
Mức độ nghiêm trọng khi MacBook bị vô nước
- Công việc, áp lực, thời gian hạn chế và hàng tỷ lý do cuộc sống có thể làm bạn lơ là, bất cẩn vung tay là đổ ly nước. Và thật tệ khi MacBook của bạn bị vô nước bởi nguyên nhân đó. Nhưng sẽ tệ hơn nếu đó là nước sốt, đồ uống có ga hay bất cứ chất lỏng hóa học nào khác. Bởi lẽ, chất lỏng này sẽ làm gia tăng quá trình oxi hóa và các biến đổi hóa học nhanh hơn cho MacBook.
- Đôi khi, một số người mất bình tĩnh và không xử trí nhanh các thao tác để hạn chế hư hại. Một số khác lại sử dụng máy sấy hay các thiết bị làm khô cực mạnh. Nhưng họ không biết điều đó hoàn toàn sai lầm. Đồng thời, MacBook bị vô nước càng lâu thì phần trăm phục hồi càng thấp. Thời gian tối đa để làm khô nó chỉ trong vòng 72 giờ.

macbook-bi-vo-nuoc-sua-bao-nhieu-tien

Tại sao MacBook bị vô nước dễ bị loại bỏ?
- Theo chính sách bảo hành của Apple và các cơ sở kinh doanh, mọi thiệt hại liên quan đến chất lỏng đều không được áp dụng. Dù đó chỉ là một xíu nước lọc hay cà phê, bảo hành là không thể. Chưa kể đến, sau này dù bạn có gặp vấn đề phần cứng nào khác, Apple cũng sẽ không chịu trách nhiệm.
- Điều này được hãng lưu tâm đến bằng cách thiết kế một bộ dò tràn ở phía dưới bàn phím và trackpad. Bất cứ sự thấm hay rò rỉ nước nào cũng sẽ làm bộ phận đổi màu sắc vĩnh viễn. Chính vì vậy nếu bất cẩn bạn sẽ hoàn toàn phải bỏ ra mọi chi phí để sửa chửa mà không nhận được sự bảo hành của hãng.
- Mặt khác, chi phí để sửa chữa cũng thường khá cao. Bởi lẽ linh kiện MacBook thường bị Apple khống chế, độc quyền. Nếu muốn đảm bảo MacBook hoàn thiện lại, bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ so với giá ban đầu mua.

macbook-bi-vo-nuoc-sua-bao-nhieu-tien-h2

Cách xử lý nhanh nhất khi lỡ làm Macbook bị vô nước
Với MacBook dính nước, việc đầu tiên cần làm chính là ngắt toàn bộ các kết nối, tắt máy và tác rời các thiết bị để lau khô triệt để.

*Cách 1: Nếu bàn phím máy tính rời, bàn phím rời bị dính nước là mức độ nhẹ nhất.
- Ở tình huống này, bạn cần tháo rời giữa bàn phím rời và MacBook ngay lập tức. Ngay cả các đường dây nối, phụ kiện cũng cần ngắt kết nối. Chú ý, không được cho thiết bị tiếp xúc bất cứ nguồn năng lượng nào. Sau đó, dốc ngược bàn phím cho nước chảy ra hết mức có thể. Đồng thời, đặt một tấm khăn mềm thấm nước phía dưới.
- Có một điểm cần lưu ý khi lau khô bàn phím. Đối với nước lọc, đây là chất lỏng tinh khiết và đỡ thiệt hại hơn. Nếu chỉ dính một chút, bạn nên làm khô bằng giấy mềm. Nhưng với lượng nước lớn, bạn sẽ cần tách rời từng phím một cách cẩn thận.
- Còn trong trường hợp bạn không may làm đổ chất lỏng có đường vào bàn phím MacBook sẽ sẽ nghiêm trọng hơn. Không chỉ dùng khăn mềm thấm nước như trường hợp trên mà bạn cần tháo rời sau đó rửa sạch với nước. Sau đó, sử dụng khăn hoặc bông có tẩm cồn y tế để thấm nhẹ nhàng. Phơi đến khi khô hẳn và chờ đợi trong khoảng 96 tiếng mới lắp lại.

*Cách 2: Nếu bàn phím thật của MacBook
- MacBook bị vô nước là chất lỏng ngay trên bàn phím thật thì sẽ rất khó cứu chữa. Tất cả phần cứng đều nằm dưới bàn phím đồng thời Keyboard của MacBook lại không thể tháo rời được. Cách khắc phục trong trường hợp này là ngăn chặn hư hại bằng cách ngắt toàn bộ kết nối. Rồi dốc ngược máy xuống để chất lỏng thoát ra ngoài.
- Bạn vẫn để MacBook trong tư thế dốc ngược đó khơi khô và dùng khăn mềm để thấm nước liên tục trong vài hôm, nhớ đừng khởi động máy nhé. Tốt nhất nên tháo bàn phím ra để quan sát và cải thiện tình trạng ẩm ướt của MacBook.

macbook-bi-vo-nuoc-sua-bao-nhieu-tien-h3

- Nếu muốn hiệu quả hơn, bạn có thể tháo rời toàn bộ máy để lau kĩ. Các loại ultrabook và MacBook Air không thể được tháo rời một cách dễ dàng. Trong trường hợp này, lựa chọn duy nhất của bạn là mang máy tới Trung tâm bảo hành.

*Cách 3: MacBook dính nước nặng
- Với mức độ này, người dùng nên mang máy đến trung tâm sửa chữa là tốt nhất. Trước đó, bạn vẫn cần làm sơ cứu cho máy. Tạo một độ dốc lớn nhất có thể cho MacBook. Lật úp máy và lau khô bề mặt bằng các loại khăn thấm nước. Sau đó, đặt máy lên bề mặt hoàn toàn khô thoáng.
- Nên đặt máy vào hộp chứa gạo hoặc silica gel. Vì chúng có khả năng hút ẩm đáng kể. Trong khi đợi chờ để sửa chữa, hãy bảo quản MacBook dính nước bằng một túi gạo hoặc silica nhỏ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều về độ ẩm.

XEM VIDEO MÀ KỸ THUẬT VIÊN CỦA PROCARE24H SỬA MACBOOK BỊ VÔ NƯỚC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét