Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Năm 2019 rồi mà vẫn có hơn 20 triệu người đặt mật khẩu này

Năm 2019 rồi mà vẫn có hơn 20 triệu người đặt mật khẩu này

Liên tiếp nhiều vụ hacker ăn cắp thông tin, lừa đảo người dùng mạng đã diễn ra. Vì vậy, nhiều người đã đặt mật khẩu mạnh hơn, bảo vệ 2 lớp. Nhưng cũng còn rất nhiều người chưa thấy được các rủi ro tiềm ẩn.
Theo đó, mới đây Trung tâm an ninh mạng quốc gia (NCSC) của Vương quốc Anh đã thực hiện một cuộc khảo sát và cho biết, có hơn 20 triệu người vẫn đang sử dụng dãy số “123456” làm mật khẩu. Và đây là một trong những mật khẩu tồi tệ nhất đang được sử dụng. Có vẻ như những người đặt mật khẩu này chủ yếu để cho dễ nhớ.
Tất nhiên, không ai thích phải đặt lại mật khẩu của mình, đặc biệt là với những tài khoản mà họ không truy cập thường xuyên hay không quan trọng. Khảo sát của NCSC cũng cho thấy chỉ có 15% những người được khảo sát tuyên bố biết cách tự bảo vệ mình trên mạng internet, trong khi 85% những người tham gia khảo sát chưa biết cách làm thế nào để tăng cường bảo vệ.

nam-2019-roi-ma-van-co-hon-20-trieu-nguoi-dat-mat-khau-nay

Ngoài ra, gần một nửa số người được khảo sát (46%) cũng cho biết, những thông tin về cách bảo mật tài khoản trực tuyến là khó hiểu, điều này có thể giải thích tại sao không nhiều người muốn thay đổi để có được mật khẩu mạnh hơn.
Nguồn: Ubergizmo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét