Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

FTC đang cân nhắc với Mark Zuckerberg về quyền riêng tư của Facebook mất hiệu lực

FTC đang cân nhắc việc thực hiện mục tiêu trực tiếp tại Mark Zuckerberg khi điều tra về quyền riêng tư của Facebook mất hiệu lực

Ủy ban Thương mại Liên bang bắt đầu điều tra Facebook vào tháng 3 năm 2018 khi vụ bê bối Cambridge Analytica diễn ra. Các trung tâm điều tra về việc Facebook có phá vỡ thỏa thuận với FTC hay không, được thực hiện vào năm 2011, yêu cầu mạng xã hội cải thiện các hoạt động bảo mật. Giờ đây, một báo cáo cho thấy FTC đang đặc biệt đặt CEO Facebook Mark Zuckerberg dưới sự giám sát như một phần của cuộc điều tra này.
Theo một báo cáo từ The Washington Post, các cơ quan quản lý liên bang đang điều tra các tuyên bố trong quá khứ về quyền riêng tư của Zuckerberg và xem xét việc anh ta chịu trách nhiệm về nhiều lỗi mất quyền riêng tư của Facebook. Theo báo cáo, các cựu chiến binh FTC đã khuyến khích các nhà điều tra để trực tiếp nhắm vào Zuckerberg, và đặt anh ta dưới sự giám sát của liên bang.
FTC cũng đã xem xét yêu cầu Zuckerberg và các giám đốc điều hành khác của Facebook, Chứng nhận các quy tắc thực hành quyền riêng tư của công ty, định kỳ cho ban giám đốc.

ftc-dang-can-nhac-voi-mark-zuckerberg-ve-quyen-rieng-tu-cua-facebook

Trong các cuộc điều tra liên bang trước đây, Zuckerberg đã được tha, với các tài liệu được xem bởi The Washington Post cho thấy FTC đã xem xét, sau đó rút lui khỏi việc nhắm mục tiêu cụ thể vào Zuckerberg trong thỏa thuận năm 2011:
- Hơn tám năm trước, khi FTC hợp tác giải quyết ban đầu với Facebook, nhân viên cơ quan đã cân nhắc xem có nên nhắm mục tiêu cá nhân Zuckerberg hay không. Một bản dự thảo ban đầu chưa được phát hành và chưa được phê duyệt của FTC đối với Facebook, được The Post thông qua yêu cầu Đạo luật Tự do Thông tin, đặt tên rõ ràng là Zuckerberg như một người trả lời - có nghĩa là anh ta sẽ phải đối mặt với sự giám sát của liên bang và nguy cơ bị phạt và các hình phạt khác trong sự kiện của những sai lầm riêng tư trong tương lai.
- Tuy nhiên, cuối cùng, FTC đã không đề cập đến anh ta từ một phiên bản của đơn đặt hàng được chia sẻ vào khoảng tháng 4 năm 2011
Nó vẫn chưa rõ ràng khi nào một thỏa thuận giữa FTC và Facebook có thể đến. Báo cáo của Post, cho thấy các cuộc đàm phán giữa hai người đã tăng cường trong những tuần gần đây, với các quan chức của Facebook với các nhà quản lý vào tháng trước. Ngoài các hình phạt dành cho Zuckerberg, Facebook có thể bị phạt với số tiền lên tới hàng tỷ đô la.

ftc-dang-can-nhac-voi-mark-zuckerberg-ve-quyen-rieng-tu-cua-facebook-h2

Đầu tuần này, Facebook đã tiết lộ sự mất quyền riêng tư mới nhất của mình. Nó tiết lộ trong một bản cập nhật im lặng cho một bài đăng blog cũ vài tháng rằng nó đã lưu trữ hàng triệu mật khẩu Instagram trong bản rõ. Facebook cho biết họ sẽ thông báo cho những người dùng bị ảnh hưởng, nhưng ở đây, cách thức thay đổi thông tin đăng nhập Instagram và Facebook của bạn.
Nguồn: 9to5mac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét