Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Smartphone của bạn đã cũ? Đừng bỏ đi, hãy tận dụng nó!

Smartphone của bạn đã cũ? Đừng bỏ đi, hãy tận dụng nó!

Nếu bạn đã mua một chiếc điện thoại mới mà không sử dụng chương trình thu cũ đổi mới của nhà sản xuất, thì thay vì xếp xó chiếc điện thoại cũ, bạn có thể tái sử dụng nó. Dưới đây là những điều thú vị bạn có thể tận dụng được từ chiếc smartphone cũ của mình.

1). Máy ảnh dành cho trẻ em
Bạn có thể hô biến chiếc điện thoại cũ trở thành một chiếc máy ảnh dành cho con của bạn. Điều này giúp trẻ nhỏ được khám phá việc chụp ảnh và bạn có thể dạy chúng cách lưu giữ lại những khoảnh khắc hay những kỉ niệm đẹp với người thân, bạn bè. 


Bạn có thể sử dụng chính ứng dụng chụp ảnh của điện thoại hoặc dùng kèm với phụ kiện. Bạn nên gắn thêm vỏ bảo vệ hay miếng dán màn hình để tránh điện thoại bị hư hỏng. 

2). Chơi game
Có rất nhiều trò chơi di động offline nhẹ dành cho iPhone và Android, phần lớn trong số đó không yêu cầu kết nối internet. Vì thế nếu bạn có dư một chiếc smartphone thì tại sao lại không biến thiết bị này thành một máy chơi game chuyên dụng? 


Bạn vừa có thể thoải mái chơi game lại không lo ảnh hưởng đến pin hay dung lượng của chiếc điện thoại mới.

3). Thiết bị chat video


Nếu bạn phải giao tiếp nhiều qua các ứng dụng Skype, FaceTime hay các ứng dụng chat video khác thì điện thoại cũ có thể trở thành một thiết bị hữu ích để bạn thực hiện những kết nối hay cuộc gọi video.

4). Đồng hồ báo thức
Trong thời đại công nghệ 4.0, có nhiều thiết bị thông minh có thể giúp bạn quản lý thời gian.


Và nếu có thể biến màn hình lớn của chiếc smartphone cũ thành một chiếc đồng hồ thì sẽ rất tuyệt. Bạn chi cần thiết lập đồng hồ báo thức, đặt thiết bị lên kệ và yên tâm ngủ một giấc thật ngon.

5). Điều khiển TV
Hầu hết các thiết bị phát nội dung đa phương tiện đều có điều khiển riêng, nhưng những loại điều khiển này thường khá nhỏ và dễ bị mất. Trong trường hợp đó, thay vì mua điều khiển mới, bạn có thể tận dụng điện thoại cũ.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, điện thoại phải có cổng hồng ngoại mới có thể sử dụng được. Bạn hãy tải về ứng dụng điều khiển và liên kết với tài khoản của mình để bắt đầu sử dụng điện thoại như một chiếc remote. 

6). Trình đọc E-book
Nếu bạn là người yêu thích đọc sách hay xem truyện tranh nhưng không muốn mua thiết bị chuyên đọc E-book thì hãy sử dụng điện thoại cũ để làm điều này.
Bằng cách tải về những ứng dụng đọc E-book trên iOS hay Android và thanh toán các giao dịch là bạn có thể bắt đầu sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn có chiếc iPhone cũ thì hãy đọc thông qua ứng dụng Apple Books trên iOS.

7). Phát Wifi
Cuối cùng, bạn cũng có thể tận dụng chiếc điện thoại cũ của mình thành một trạm phát Wifi cho thiết bị chính.
Khi đó, bạn có thể tận dụng máy cũ để dùng SIM khuyến mãi data hoặc dùng để nghe gọi, như một thiết bị dự phòng.
Tham khảo: SeaMashable

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét