Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Có gì từ macOS 10.15: Ứng dụng mới, Phím tắt Siri, Thời gian màn hình

Chúng tôi chỉ cách WWDC 2019 chưa đầy một tuần và năm nay sẽ trở thành một năm lớn. Cho đến nay, chúng tôi đã làm tròn tất cả mọi thứ chúng tôi biết về iOS 13 và watchOS 6, nhưng năm nay, WW WWDC cũng sẽ đánh dấu sự ra mắt của macOS 10.15. Đọc về một loạt các tính năng, cải tiến và nhiều hơn nữa để mong đợi với macOS 10.15 trong năm nay.
bánh hạnh nhân
Đi đầu trong macOS 10.15 là Marzipan. Đây là công nghệ của Apple để chuyển các ứng dụng iPad sang Mac, giúp quá trình tạo ứng dụng Mac trở nên dễ dàng hơn cho các nhà phát triển. Apple đã cung cấp bản xem trước của Marzipan vào năm ngoái, sử dụng nó để mang các ứng dụng như Home và News lên Mac.
Trong khi Apple đang sử dụng Marzipan để mang các ứng dụng của riêng mình lên Mac, các nhà phát triển cũng sẽ sớm có thể sử dụng công nghệ này để đưa các ứng dụng iPad của riêng họ lên Mac. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ mở rộng số lượng ứng dụng Mac có sẵn cho người dùng.
Ứng dụng Âm nhạc mới trên macOS 10.15
macOS 10.15 dự kiến sẽ mang lại một loạt các ứng dụng mới cho Mac. Mặc dù hầu hết được dự kiến sẽ được xây dựng bằng Marzipan, quá trình Apple để chuyển các ứng dụng iPad sang Mac, macOS 10.15 sẽ bao gồm một ứng dụng Âm nhạc hoàn toàn mới dựa trên mã iTunes.
Ứng dụng Music hoàn toàn mới có thiết kế mới tập trung vào Apple Music, được 9to5Mac ghi nhận đầu tiên trong tuần này. Chức năng tìm kiếm đã được chuyển sang phía bên trái, cùng với thư viện Music hiện có của người dùng với các chức năng duyệt Apple Music. Ứng dụng Âm nhạc mới cũng giữ lại một số tính năng iTunes cổ điển nhất định, chẳng hạn như khả năng đồng bộ hóa thiết bị.
Ứng dụng Âm nhạc mới sẽ đơn giản hóa một cách lý tưởng trải nghiệm nghe trên macOS bằng cách tập trung hoàn toàn vào âm nhạc, với việc Apple phá vỡ các tính năng video và podcast thành các ứng dụng độc lập mới. iTunes đã trở nên vô cùng sa lầy, và trong khi ứng dụng Âm nhạc mới vẫn sẽ dựa trên mã iTunes, thì nó sẽ nhẹ hơn rất nhiều với bản cập nhật năm nay.
Ứng dụng Podcast & TV mới trên macOS 10.15
Apple vừa tiết lộ một ứng dụng TV hoàn toàn mới trên iOS và tvOS, và ứng dụng đó cũng sẽ đến với Mac với macOS 10.15. Ứng dụng TV mới trên macOS sẽ cho phép người dùng truy cập tất cả các tính năng của ứng dụng TV trên iOS và tvOS. Dọc theo phía trên là các phần khác nhau cho các chương trình xem trực tuyến, các bộ phim, các chương trình truyền hình trực tuyến, các chương trình truyền hình trực tuyến.
9to5Mac độc quyền tiết lộ thiết kế của ứng dụng TV trên macOS tuần này, cho thấy sự tương đồng của nó với phiên bản iOS. Ứng dụng TV mới sẽ được thực hiện bằng Marzipan.
Với sự ra mắt của một ứng dụng Âm nhạc mới, Apple cũng đang chia nhỏ chức năng podcast thành một ứng dụng Podcasts độc lập. Ứng dụng này có khả năng được xây dựng với Marzipan, có nghĩa là nó sẽ trông và cảm thấy rất giống với ứng dụng Podcasts trên iOS.
Cập nhật sách Apple
Ngoài các ứng dụng mới sắp có trên Mac với macOS 10.15, ứng dụng Sách hiện có được đặt để có một bản cập nhật lớn. Ứng dụng Sách mới sẽ bao gồm một thiết kế thanh bên mới, cũng như các tab khác nhau cho Thư viện, Cửa hàng và Cửa hàng Audiobook. Thanh bên sẽ bao gồm quyền truy cập vào Sách, Audiobook, PDF và Bộ sưu tập.
Nâng cấp tin nhắn & Nhắc nhở
Tin nhắn trên Mac dự kiến sẽ được cập nhật với các tính năng mới như nhãn dán và hiệu ứng. Những tính năng này đã ra mắt trên iOS vài năm trước, nhưng chỉ bây giờ Apple mới mang chúng lên Mac. Mac sẽ đạt được các hiệu ứng như confetti, laser, pháo hoa và những thứ khác.
Hơn nữa, ứng dụng Reminder được tân trang lại của Apple cũng sẽ đến với Mac trong năm nay. Chúng tôi đã giới thiệu thiết kế Nhắc nhở trên iOS trong tuần này và chúng tôi sẽ mong đợi một giao diện tương tự trên macOS. Thiết kế mới có bố cục dạng lưới với các phần dành cho các nhiệm vụ do ngày hôm nay, cũng như các tác vụ theo lịch trình, các tác vụ được gắn cờ và hơn thế nữa.
Thời gian trên màn hình
Tiếp tục xu hướng thu hẹp khoảng cách giữa Mac và iOS, Apple sẽ đưa Screen Time lên macOS trong năm nay. Thời gian trên màn hình trên máy Mac sẽ được đặt trong một bảng điều khiển mới trong ứng dụng Tùy chọn hệ thống. Người dùng sẽ có thể đặt giới hạn ứng dụng và kiểm soát của phụ huynh, theo dõi việc sử dụng của họ và hơn thế nữa. Trải nghiệm sẽ rất giống với những gì hiện có trên iOS.
Cũng đến với System Preferences là bảng quản lý Apple ID mới. Một lần nữa, điều này sẽ tương tự như những gì hiện tại có sẵn trên iOS, với Apple cũng giúp việc cấu hình Family Sharing từ máy Mac trở nên dễ dàng hơn.
Phím tắt
9to5Mac đã báo cáo vào tháng trước rằng macOS 10.15 cũng sẽ bao gồm hỗ trợ Phím tắt Siri. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể tạo các phím tắt giọng nói tùy chỉnh cho các hành động trong các ứng dụng tương thích. Nó cũng có khả năng là ứng dụng Phím tắt độc lập sẽ đến với Mac trong năm nay.
Với việc các nhà phát triển có thể chuyển các ứng dụng iPad của họ sang Mac, hỗ trợ Phím tắt trên macOS gần như là một điều cần thiết.
Xác thực Apple Watch mở rộng
9to5Mac đã báo cáo vào đầu năm nay rằng macOS 10.15 sẽ bao gồm cải tiến tích hợp với Apple Watch. Hiện tại, Apple Watch có thể mở khóa máy Mac gần đó, nhưng chức năng đó sẽ mở rộng sang các hoạt động khác trên máy Mac.
Có thể tất cả các cơ chế xác thực hiện đang dựa vào Touch ID trên Mac cũng có thể được xác thực bằng Apple Watch. Cũng có thể có một giao diện mới trên Apple Watch, tương tự như giao diện Apple Pay, để xác nhận xác thực trên macOS.
Sidecar
Ngoài ra trong macOS 10.15 là một chức năng hiển thị bên ngoài mới. Như 9to5Mac đã báo cáo: Bây giờ, Apple đang làm việc để làm cho trải nghiệm liền mạch đó có nguồn gốc từ Mac. Theo những người quen thuộc với sự phát triển của macOS 10.15 - phiên bản chính tiếp theo của HĐH máy tính để bàn Apple - hệ thống mới sẽ có một tính năng cho phép người dùng gửi bất kỳ cửa sổ nào của bất kỳ ứng dụng nào ra màn hình ngoài. Màn hình ngoài có thể là màn hình ngoài thực tế được kết nối với máy Mac hoặc thậm chí là iPad.
Hợp nhất giữa Tìm ứng dụng của tôi
Cuối cùng nhưng không kém, Apple đang phát triển một thống nhất Tìm bạn bè của tôi và Tìm ứng dụng iPhone của tôi. Điều này sẽ có sẵn trên iOS cũng như hệ điều hành MacOS. Ứng dụng thống nhất sẽ bao gồm tất cả các tính năng của các ứng dụng độc lập nhưng trong một ứng dụng thống nhất.
Ứng dụng thống nhất cũng sẽ bao gồm một mới “Tìm Network” Tính năng này sẽ cho phép các thiết bị để được theo dõi ngay cả khi họ không kết nối với Wi-Fi hoặc di động.
sẵn có macOS 10.15
MacOS 10.15 sẽ được trưng bày tại WWDC vào tuần tới, với một bản xem trước phát triển khả năng phát hành vào ngày 03 tháng sáu. Bạn thích điều gì nhất khi thấy trong macOS 10.15? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét