Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Danh sách mong muốn của iOS 13: Tập luyện sức khỏe & thể dục

WWDC chỉ còn chưa đầy một tuần nữa và đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh những tính năng mới mà Apple có trong cửa hàng cho iOS và watchOS. Chế độ tối, ứng dụng Nhắc nhở được làm mới và ứng dụng Tìm kiếm mới của tôi tất cả đều được thiết lập để xuất hiện.
Nhưng Apple cũng sẽ cung cấp cho các hệ điều hành của mình một phát bắn vào cánh tay để cải thiện sức khỏe và thể lực của họ chứ? Đây là danh sách mười thông báo mong muốn hàng đầu của tôi, tôi hy vọng sẽ được nghe trong tuần tới. Các tính năng này sẽ giúp tôi chạy xung nhanh đến mức nó sẽ kích hoạt cảnh báo nhịp tim trên Apple Watch của tôi.
* Ứng dụng sức khỏe
1). Thiết kế lại ứng dụng
Thiết kế của ứng dụng Sức khỏe, với lưới gồm bốn ô vuông lớn cho Hoạt động, Chánh niệm, Dinh dưỡng và Giấc ngủ, trông có vẻ hơi lộn xộn. Và nó chôn vùi một số chỉ số thú vị nhất, giống như tất cả dữ liệu trái tim được thu thập bởi Apple Watch. Khi Apple nhồi nhét càng nhiều nội dung hữu ích vào ứng dụng này, đã đến lúc cung cấp cho nó một thiết kế đơn giản, gọn gàng hơn để giúp bạn tìm thấy dữ liệu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng.
2). Sức khỏe iCloud
Ứng dụng Sức khỏe luôn là độc quyền của iPhone, điều này có ý nghĩa khi nó thực sự chỉ là nơi lưu trữ dữ liệu chuyển động được thu thập bởi gia tốc kế điện thoại của bạn. Nhưng những ngày này nó làm nhiều hơn nữa. Tôi cũng muốn xem dữ liệu sức khỏe của mình trên iPad và Mac. Điều này có thể sẽ mang lại cho Apple một số thách thức kỹ thuật. HealthKit, kho lưu trữ trung tâm của Apple cho tất cả dữ liệu về sức khỏe, hiện được lưu trữ trong iPhone En Secure, và chỉ được sao lưu vào iCloud ở dạng mã hóa. Nhưng bây giờ chúng tôi (cuối cùng) đã đồng bộ hóa iCloud cho iMessages được mã hóa, tôi đã hy vọng Apple cũng có thể giải quyết nó cho dữ liệu sức khỏe được mã hóa. Một ứng dụng Sức khỏe dựa trên nền tảng Marzipan cho phép bạn xem tất cả các biểu đồ của mình trên màn hình iPad và Mac lớn hơn sẽ rất tuyệt vời.
3). Số đo cơ thể trong HealthKit
Hàng năm kể từ khi HealthKit xông ra mắt vào năm 2014, Apple đã bổ sung hỗ trợ cho nhiều kiểu dữ liệu hơn. Năm năm trôi qua, giờ đây nó bao gồm rất nhiều chỉ số sức khỏe và thể lực khác nhau. Tất cả mọi thứ từ bản đồ lộ trình tập luyện đến các bài kiểm tra ECG đều có thể được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu đa năng này. Nhưng vẫn còn một số lĩnh vực có thể được cải thiện. Một trong những hy vọng tôi thấy là số đo cơ thể. Ngay bây giờ, bạn chỉ có thể đăng nhập chu vi vòng eo và chiều cao. Nhưng đối với những người ăn kiêng, tỷ lệ eo-hông ít nhất là quan trọng. Và đối với người tập thể hình và thợ may, ngực, vai, bắp tay, đùi, bắp chân và chân bên trong sẽ hữu ích.
danh-sach-mong-muon-cua-ios-13-tap-luyen-suc-khoe-va-the-duc
* Ứng dụng hoạt động
4). Nhập dữ liệu thủ công
Nó thực sự bực bội khi pin Apple Watch của bạn chết khi bạn tập luyện giữa chừng và một nửa dữ liệu của bạn bị mất trong ngày. Tôi muốn thấy Apple thêm một tính năng vào ứng dụng hoạt động của iPhone cho phép bạn thiết lập bản ghi thẳng bằng cách nhập thủ công dữ liệu bị thiếu. Vâng, có chỗ cho điều này bị lạm dụng, nhưng thành thật mà nói, bạn sẽ lừa dối ai ngoại trừ chính mình? Dữ liệu được thêm thủ công theo cách này luôn có thể được đánh dấu nếu bạn đang tham gia Thử thách hoạt động, để ngăn chặn sự lạm dụng trắng trợn.
5). Ngày nghỉ
Hầu hết các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên nghỉ ngơi ít nhất một lần một tuần. Chưa hết, Apple Watch đặt cho chúng ta cùng một mục tiêu Tập thể dục và Di chuyển mỗi ngày. Thêm hỗ trợ cho những ngày nghỉ hàng tuần sẽ cho phép người dùng nghỉ ngơi kiếm được nhiều tiền trong khi vẫn giữ được các vệt của họ.
* Ứng dụng tập luyện
6). Tập luyện iCloud
Hiện tại, Apple không cung cấp cho chúng tôi ứng dụng Workout dành riêng cho iPhone. Thay vào đó, chúng tôi phải đi săn trong ứng dụng Activity để tìm dữ liệu tập luyện của mình. Nếu bạn biết nơi để tìm, có một lượng dữ liệu đáng ngạc nhiên ở đó. Nhưng tôi nghĩ đã đến lúc Apple cung cấp cho dữ liệu tập luyện của chúng ta một ngôi nhà của riêng mình.
Một ứng dụng Marzipan đa nền tảng sẽ cho phép chúng tôi duyệt các lộ trình tập luyện và biểu đồ tiến bộ một cách dễ dàng và thậm chí chia sẻ tập luyện của chúng tôi với bạn bè và gia đình thông qua iCloud.
danh-sach-mong-muon-cua-ios-13-tap-luyen-suc-khoe-va-the-duc-h2
7). Giải thưởng tập luyện
Bạn có thể kiếm huy chương cho tất cả các loại trong ứng dụng Hoạt động của Apple. Ngay cả một buổi tập tạ ơn cũng có thể giúp bạn vỗ nhẹ vào lưng. Nhưng nếu bạn nghiêm túc về thể dục, loại giải thưởng bạn có thể kiếm được hiện tại khá cơ bản. Tôi muốn xem ứng dụng Workout nhận thấy khi bạn hoàn thành các khoảng cách đáng kể như 10km, nửa marathon và marathon đầy đủ, và thưởng cho bạn những bling thích hợp.
8). Hướng dẫn tập luyện lần lượt
Hiện tại, nếu bạn đi dạo hoặc chạy bộ và bạn muốn chỉ đường theo từng ngã rẽ để dẫn đường cho bạn, bạn phải sử dụng hai ứng dụng riêng biệt: Bản đồ và Bài tập. Vì ứng dụng Bản đồ liên tục ở phía trước, bạn có thể xem bất kỳ dữ liệu tập luyện nào của mình mà không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng, đây là một rắc rối. Việc tích hợp các hướng dẫn từng chặng thẳng vào ứng dụng Workout sẽ giúp mọi việc đơn giản hơn nhiều.
danh-sach-mong-muon-cua-ios-13-tap-luyen-suc-khoe-va-the-duc-h3
9). Nhiều kiểu tập luyện hơn
Apple Watch hỗ trợ 14 loại bài tập chính, với các tính năng phù hợp với yêu cầu riêng của từng loại bài tập. Vì vậy, ví dụ, chạy và đi bộ tập luyện ghi lại khoảng cách và tốc độ, trong khi bơi dài nhật ký và đột quỵ. Có sáu mươi bài tập bổ sung để lựa chọn, nằm trong tùy chọn Khác Other, nhưng tất cả đều giống nhau, không hỗ trợ cho các tính năng dành riêng cho bài tập. Huấn luyện sức mạnh đặc biệt sẽ được hưởng lợi từ các tính năng bổ sung, cho phép bạn đăng nhập thang máy, trọng lượng và sự lặp lại mà bạn đã thi đấu.
10). Ghi lại khoảng cách và tốc độ trên xe đạp tập thể dục, hình elip và máy cắt
Khi bạn đăng nhập một bài tập elip, đạp xe trong nhà hoặc chèo thuyền, Apple Watch chỉ ghi lại thời lượng, lượng calo và nhịp tim. Không có cách nào để ghi lại khoảng cách hoặc tốc độ của bạn, (trừ khi bạn đủ may mắn để ở trong phòng tập thể dục có thiết bị mới nhất hỗ trợ GymKit). Vì vậy, sẽ vô cùng tiện dụng nếu Apple cung cấp tùy chọn nhập dữ liệu này theo cách thủ công vào cuối buổi tập. Và hãy tưởng tượng sẽ tuyệt vời thế nào nếu bạn có thể sử dụng máy ảnh trên iPhone để chụp ảnh bảng điều khiển trên xe đạp hoặc hình elip và nó tự động ghi lại dữ liệu cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét