Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

MediaTek đánh bại Qualcomm bằng cách công bố SoC cao cấp mới với 5G tích hợp

MediaTek không đặc biệt nổi tiếng ở các thị trường bên ngoài như Trung Quốc và Ấn Độ, nơi công ty bán dẫn có trụ sở tại Đài Loan cung cấp một số lượng lớn điện thoại thông minh giá cả phải chăng với thông số kỹ thuật từ thấp đến trung bình. Nhưng nhà sản xuất chip rõ ràng muốn mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình, cũng như tăng cường các nỗ lực cao cấp của mình trong nỗ lực cung cấp sự cạnh tranh khốc liệt hơn cho các flagship Snapdragon dẫn đầu ngành của Qualcomm.
Một bộ xử lý mới chưa được tiết lộ, chưa được đặt tên có thể giúp MediaTek đạt được cả hai mục tiêu đó, nhằm tìm đường vào "làn sóng điện thoại thông minh 5G cao cấp đầu tiên" vào đầu năm 2020.
Một giải pháp 5G thanh lịch hơn so với Snapdragon 855
Về mặt kỹ thuật, lô thiết bị cầm tay hỗ trợ 5G đầu tiên đã ra mắt, bao gồm biến thể Galaxy S10 tiên tiến nhất và LG V50 ThinQ. Ngay cả Moto Z3 cũng có khả năng đạt tốc độ di động cực cao, ít nhất là trên lý thuyết, sau khi ghép nối điện thoại với Moto Mod đặc biệt. Said Mod có một điểm chung rất quan trọng với điện thoại thông minh siêu cao cấp của Samsung và LG, vì cả ba thiết bị đều có modem Snapdragon X50.
Chịu trách nhiệm về ma thuật 5G, modem không thực sự được tích hợp trên nền tảng Snapdragon 855, nơi MediaTek đến, chào mời một gói tất cả trong một tiết kiệm không gian, tiết kiệm năng lượng và nhanh chóng bao gồm một gói mới nóng hổi CPU và GPU, APU nội bộ và modem 5G tích hợp.
Cái sau thực sự đã được công bố vài tháng trước, hứa hẹn tốc độ tải xuống và tải lên 4,7 và 2,5 Gbps tương ứng ... ở các nơi trên thế giới nơi cơ sở hạ tầng 5G sẽ hỗ trợ những con số này đến đầu năm 2020. Với công nghệ đa chế độ, modem Helio M70 sẽ là có thể chuyển đổi liền mạch từ 5G sang 4G, 3G và thậm chí 2G để đảm bảo kết nối tốt nhất mà mạng của bạn có thể cung cấp mọi lúc.
Một SoC mạnh mẽ xuyên suốt
Mặc dù MediaTek chủ yếu được biết đến với các thiết kế chip giá rẻ, nhưng cậu bé xấu số vô danh này trông giống như một con thú tuyệt đối ở mọi khía cạnh, từ khả năng 5G tích hợp đến việc sử dụng CPU Cortex-A77 hoàn toàn mới của Arm và GPU Mali-G77. Cả hai dự kiến sẽ đi kèm với những cải tiến hiệu suất lớn so với người tiền nhiệm của họ và rất có khả năng toàn bộ làn sóng cao cấp tiếp theo của Android sẽ được cung cấp bởi kiến trúc A77.
Chipset mới nhất của MediaTek cũng được sản xuất trên quy trình sản xuất 7nm tiên tiến như Snapdragon 855, tự hào "tiết kiệm năng lượng lớn trong một gói nhỏ gọn", mặc dù TSMC chỉ sẵn sàng lên cấp độ tiếp theo với công nghệ 7nm + EUV.
Mặc dù thông số kỹ thuật đầy đủ của "MediaTek 5G SoC" sẽ được "giới thiệu trong những tháng tới", chúng tôi cũng đã biết nhà máy này bao gồm "đơn vị xử lý AI tiên tiến nhất" của công ty "hỗ trợ" các ứng dụng AI tiên tiến hơn ". Một ví dụ về trường hợp sử dụng siêu tiên tiến như vậy được thực hiện bởi APU của SoC là chức năng được gọi là "làm mờ" cho phép camera của điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo của bạn chụp ảnh rõ nét ngay cả khi đối tượng đang di chuyển nhanh.
Khi nào nó sẽ được phát hành và những điện thoại nào sẽ sử dụng nó?Đó là những câu hỏi đáng giá triệu đô la và thật ngạc nhiên, MediaTek chỉ có câu trả lời mơ hồ cho chúng tôi ngay bây giờ. Về vấn đề thời gian, công ty cho biết các nhà sản xuất thiết bị sẽ nhận được các mẫu chip sớm nhất là vào quý 3 năm 2019, sau đó sẽ cho phép họ tung ra các sản phẩm thương mại "vào quý 1 năm 2020".
Theo như những gì mong đợi về thiết bị và thương hiệu, lịch sử cho thấy MediaTek một lần nữa có thể hợp tác với những người như Oppo, Vivo, Xiaomi, Meizu và Nokia. Điều quan trọng nữa là chỉ ra rằng Qualcomm chắc chắn đang làm việc trên SoC đầu tiên của mình với modem 5G tích hợp, do đó, các thiết bị "hàng đầu" 5G do MediaTek cung cấp có thể có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với Galaxy S11.
Bạn rõ ràng không nên hy vọng công ty sẽ cạnh tranh với chip A13 dựa trên 7nm + EUV của Apple, nhưng modem Helio M70 có thể mở đường cho thế hệ iPhone 5G đầu tiên tiếp tục đi xuống.
Nói chung, trong khi MediaTek khó có thể chiếm lĩnh thế giới bán dẫn một cách bất ngờ, thì thông báo sớm về một SoC cao cấp với sự hỗ trợ 5G tích hợp xác nhận công ty đang vươn lên hàng ngũ, góp phần lớn vào sự cạnh tranh và đa dạng Điều đó làm cho ngành công nghiệp di động rất tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét