Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Pin MacBook Pro phát nổ và bắt lửa trong khi người dùng đang sử dụng

Pin bị phồng và các sự kiện nhiệt là một khả năng (mặc dù hiếm) đối với bất kỳ thiết bị nào có pin, nhưng một video gần đây đã ghi lại một kịch bản đáng tiếc khi MacBook Pro bị bắt lửa và tạo ra khói đủ để tắt chuông báo khói nhà.
White Panda, một DJ, đã chia sẻ những gì đã xảy ra với MacBook Pro của anh ấy trong suốt thời gian anh ấy tuyên bố là sử dụng bình thường trên trên Reddit và Twitter. May mắn thay, không ai bị thương, mặc dù có một số thiệt hại cho sàn White Panda.
- Chiều hôm qua MacBook Pro của tôi đã phát nổ trong quá trình sử dụng bình thường. Nó nằm trên đùi tôi, cắm vào, và đột nhiên bắt đầu phun ra khói cả hai bên. Tôi nhanh chóng đặt nó xuống sàn nơi nó bật lên, khói bốc lên và bốc cháy. Khói độc hại tràn ngập nhà tôi gây ra khói và báo động CO. Không ai bị thương, rất may, nhưng có một số thiệt hại cho nhà của tôi. Tình hình có thể tồi tệ hơn nhiều - hãy tưởng tượng nếu tôi đã đi máy bay.
Ông giải thích thêm rằng ông đã mang MacBook Pro đến Apple Store địa phương của mình khoảng một giờ sau sự cố. Nhân viên đặt cuốn sổ vào một chiếc két chống cháy và nói với anh rằng họ sẽ tiếp cận sau 24 giờ.
- Tôi đi vào trong và có thể tháo máy tính ra hiên bằng găng tay (nó đang nóng bỏng). Dưới đây là một đoạn video ngắn được quay khi tôi vào lại nhà vài phút sau vụ nổ. Sau khi nó nguội đi khoảng một giờ, tôi mang nó đến cửa hàng Apple địa phương trong cơn thịnh nộ. Họ hiểu mức độ nghiêm trọng của tình huống nhưng cho biết không thể làm gì được cho đến khi nó mất 24 giờ trong két an toàn chống cháy và họ gọi cho tôi bằng một kế hoạch / cập nhật.
White Panda nói rằng ông đã gọi lại để kiểm tra vụ việc và được cho biết trường hợp của ông đã leo thang và Apple sẽ liên lạc lại với ông trong vòng năm ngày.
- Họ không gọi. Tôi đã tiếp cận ngày hôm nay và được thông báo rằng đó là thang leo và tôi sẽ nghe thấy điều gì đó trong vòng FIVE ngày. Tôi sản xuất âm nhạc để kiếm sống - NĂM ngày mà không có máy tính của tôi là không thể chấp nhận được. Nó dường như là một thông tin đáng giá để chia sẻ với thế giới, vì vậy bạn có nó.
Mặc dù nó chắc chắn không có gì an ủi cho White Panda, nhưng những sự kiện nhiệt như thế này khá hiếm khi được xem xét trong bối cảnh hàng tỷ thiết bị của Apple được sử dụng (1,4 tỷ vào tháng 1 năm ngoái). Trong mọi trường hợp, hy vọng White Panda thấy một giải pháp nhanh chóng cho sự cố này.
Nếu bạn nhận thấy pin của mình bị sưng trên bất kỳ thiết bị Apple nào của bạn, hãy nhớ mang nó đến Apple Store gần nhất hoặc Nhà cung cấp dịch vụ Apple được ủy quyền.
Theo ghi nhận của White Panda, video dưới đây cho thấy MacBook Pro của anh ta vài phút sau khi vụ nổ xảy ra và đám cháy đã tắt.

XEM VIDEO ĐỂ THẤY RÕ PIN MACBOOK PRO PHÁT NỔ VÀ BẮT LỬA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét