Số
liệu thống kê trong năm đầu tiên của GDRP, luật bảo mật dữ liệu tiêu
chuẩn vàng của Châu Âu. Tổng số tiền phạt GDPR là 56 triệu euro, với hơn
200.000 cuộc điều tra, 64.000 trong số đó đã được giữ nguyên.
Tuy nhiên, tiền phạt bị chi phối bởi một trường hợp duy nhất, với hầu hết trong phạm vi hàng nghìn chữ số
Như
trang web chị em của chúng tôi 9to5Google đã lưu ý trở lại vào tháng 1,
€ 50 triệu trong tổng số € 56M là một khoản tiền phạt đối với Google.
Ủy ban bảo vệ dữ liệu quốc gia Pháp (CNIL) phát hiện ra rằng công ty
không tuân thủ nghĩa vụ minh bạch về dữ liệu mà họ đang thu thập và sử
dụng để phục vụ quảng cáo được cá nhân hóa.
-
Thông tin cần thiết, chẳng hạn như mục đích xử lý dữ liệu, thời gian
lưu trữ dữ liệu hoặc danh mục dữ liệu cá nhân được sử dụng để cá nhân
hóa quảng cáo, được phổ biến quá mức trên một số tài liệu, với các nút
và liên kết được yêu cầu nhấp để truy cập thông tin bổ sung.
Cơ
sở dữ liệu pháp lý Thuật ngữ học làm tròn số tiền phạt GDPR ở mỗi quốc
gia châu Âu, nhận thấy rằng có rất ít khoản tiền phạt đã được áp dụng,
và những khoản này thường dành cho các khoản tiền nhỏ.
Google
sang một bên, các ví dụ dao động từ các quốc gia như Slovakia và Thụy
Điển, những người vẫn chưa đưa ra một khoản tiền phạt nào, đến các quốc
gia như Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, đã phạt các công ty vài trăm
nghìn Euro.
Hà Lan là một ví dụ thú vị: họ chỉ ban hành một khoản tiền phạt, nhưng đó là một khoản khá lớn.
-
Chỉ có một mức phạt đã được áp dụng: Uber đã bị phạt 600.000 EUR vì vi
phạm nghĩa vụ báo cáo đối với các vi phạm dữ liệu. Vi phạm dữ liệu này
đã xảy ra tại Tập đoàn Uber năm 2016 (kể từ năm 2016 đã có nghĩa vụ báo
cáo vi phạm dữ liệu ở Hà Lan, nhưng với mức phạt thấp hơn nhiều): các cá
nhân trái phép đã được cấp quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của khách
hàng và tài xế (tên, địa chỉ email và số điện thoại). Nhóm Uber đã bị
phạt vì không thông báo cho DPA và các đối tượng dữ liệu liên quan trong
vòng 72 giờ sau khi phát hiện vi phạm dữ liệu.
Áo chỉ ban hành ba khoản phạt GDPR, tất cả chỉ với số tiền rất nhỏ.
-
Ở Áo, những vi phạm đầu tiên về GDPR về cơ bản chỉ có thể bị xử phạt
bằng một cảnh báo; DPA của Áo áp đặt tiền phạt từ lần vi phạm thứ hai
trở đi. Cho đến nay, ba khoản tiền phạt đã được áp đặt bởi DPA của
Áo, tất cả đều liên quan đến giám sát video bất hợp pháp. Số tiền phạt
dao động từ 300 đến 4800 EUR.
Facebook
BBC
nhấn mạnh rằng Ireland là quan tâm đặc biệt do số lượng những người
khổng lồ công nghệ cao mà hoạt động châu Âu có trụ sở ở đó. Apple là một
trong số các công ty đã bị điều tra, nhưng trong số 19 cuộc điều tra
cho đến nay, 11 công ty đã vào Facebook và các công ty con của nó.
-
Hầu hết các công ty công nghệ lớn của Mỹ, bao gồm Facebook, Google,
Microsoft, Twitter, Apple, LinkedIn, Airbnb và Dropbox, được đăng ký để
xử lý dữ liệu cá nhân ở Ireland. Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland
Ireland cho biết họ đã đưa ra 19 cuộc điều tra theo luật định, 11 trong
số đó tập trung vào Facebook, WhatsApp và Instagram. Twitter và
LinkedIn cũng đang được điều tra và tuần trước, ủy ban đã đưa ra một
cuộc thăm dò vào Google về cách thức họ sử dụng dữ liệu cá nhân để cung
cấp quảng cáo được nhắm mục tiêu [Hồi] Mối quan tâm phổ biến nhất là
về cơ sở pháp lý để xử lý dữ liệu cá nhân, thiếu minh bạch về cách một
công ty thu thập dữ liệu cá nhân và mọi người có quyền truy cập dữ liệu
của họ.
Facebook cho biết họ đang hợp tác đầy đủ với các cuộc điều tra.
- Phát ngôn viên của Facebook cho biết: Mười Chúng tôi đã dành hơn 18 tháng làm việc để đảm bảo chúng tôi tuân thủ GDPR.
- Chúng tôi đã làm cho chính sách của mình rõ ràng hơn, cài đặt quyền
riêng tư của chúng tôi dễ dàng tìm thấy và giới thiệu các công cụ tốt
hơn để mọi người truy cập, tải xuống và xóa thông tin của họ. Chúng tôi
liên hệ chặt chẽ với Văn phòng bảo vệ dữ liệu Ailen để đảm bảo chúng tôi
đang trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có.
Tiền phạt GDPR có thể lên tới 4% tổng doanh thu toàn cầu trong trường hợp nghiêm trọng nhất.
GDPR ở Mỹ
Một
số công ty, bao gồm Apple và Microsoft, đã cam kết mở rộng các biện
pháp bảo vệ quyền riêng tư theo tiêu chuẩn GDPR cho khách hàng của họ
trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lời kêu gọi về luật
riêng tư liên bang của Mỹ được mô phỏng theo GDPR.
Giám
đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã thực hiện nhiều lần kêu gọi luật
riêng tư liên bang Hoa Kỳ phản ánh sự bảo vệ GDPR, bao gồm cả trong một
tạp chí TIME op-ed. Microsoft gần đây đã ủng hộ cuộc gọi đó.
Có sự hỗ trợ của lưỡng đảng cho một luật riêng tư liên bang, nhưng không có sự đồng thuận về cách tiếp cận tốt nhất.
Xem thêm: Sửa chữa laptop, Thay màn hình laptop giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét