Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Apple đình công với vụ kiện cáo buộc Tim Cook và Luca Maestri phạm tội gian lận

Apple đình công với vụ kiện cáo buộc Tim Cook và Luca Maestri phạm tội gian lận chứng khoán bán hàng iPhone

Ngay sau khi đi đến một thỏa thuận bất ngờ với Qualcomm ngày hôm qua, Apple đã gặp phải một vụ kiện khác. Mới nhất là một vụ kiện tập thể do một quỹ hưu trí của nhân viên và tuyên bố rằng Apple đã gian lận chứng khoán với cách họ xử lý thông tin về doanh số bán iPhone của mình.
Như The Mercury News đã đưa tin, quỹ hưu trí của nhân viên Thành phố Roseville đã đệ đơn kiện Apple nói rằng công ty đã biết lại vào tháng 11 năm ngoái rằng việc bán iPhone sẽ diễn ra như mong đợi, nhưng đang kể một câu chuyện khác cho các nhà đầu tư.
- Vụ kiện tìm kiếm tình trạng hành động giai cấp, để đưa vào tất cả những người đã mua cổ phiếu phổ thông của Apple trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 11 năm 2018 đến ngày 2 tháng 1 năm 2019. Nguyên đơn ước tính hàng trăm ngàn nhà đầu tư bị cáo buộc bị thiệt hại kinh tế có thể đăng nhập.
Trước báo cáo thu nhập cuối cùng của mình vào ngày 29 tháng 1, Apple đã đưa ra cảnh báo về việc hướng dẫn doanh thu của họ bỏ lỡ bốn tuần trước đó vào ngày 2 tháng 1. Tuy nhiên, vụ kiện này tuyên bố rằng Apple biết vào mùa thu năm 2018 rằng nhu cầu iPhone ở Trung Quốc đã giảm. Nó cũng cáo buộc rằng Apple biết rằng có ít khách hàng hơn đang mua iPhone mới, và thay vào đó, tận dụng chương trình thay thế pin đã diễn ra vào năm ngoái.

apple-dinh-cong-voi-vu-kien-cao-buoc-tim-cook-va-luca-maestri-pham-toi-gian-lan

Vụ kiện cũng đề cập đến việc Apple cắt giảm đơn đặt hàng của nhà cung cấp và hạ giá iPhone làm bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố của mình. Apple đã không nhắc lại yêu cầu bình luận từ Mercury News.
Hơn nữa, vụ kiện cáo buộc rằng Cook đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và sai lệch về mặt vật chất, trong suốt cuộc gọi thu nhập tháng 11 năm 2018 bao gồm kết quả quý 4 năm 2018.
- Trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà đầu tư và các nhà phân tích cùng ngày, Apple đã được hỏi liệu thương mại thuế quan và thuế quan của Mỹ và Trung Quốc có ảnh hưởng đến nhu cầu iPhone ở Trung Quốc hay không, và Cook cho biết hãng đang phải đối mặt với áp lực liên quan đến tiền tệ từ các thị trường như Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Brazil và Nga, nhưng ông ấy sẽ không đưa Trung Quốc vào loại đó, theo vụ kiện.

apple-dinh-cong-voi-vu-kien-cao-buoc-tim-cook-va-luca-maestri-pham-toi-gian-lan-h2

Quyết định của Apple về việc ngừng báo cáo doanh số của đơn vị cũng được trích dẫn trong vụ kiện này như là một cách để Apple che giấu mặt nạ giảm doanh số của đơn vị sản phẩm hàng đầu của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét