Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Các chuyên gia nói tại sao việc phát triển chip Apple 5G mất nhiều năm

Các chuyên gia giải thích tại sao việc phát triển chip Apple 5G sẽ mất nhiều năm

Các chuyên gia trong ngành đã giải thích lý do tại sao Apple cần ký hợp đồng mua bán nhiều năm với Qualcomm sau khi hy vọng chuyển sang Intel cuối cùng đã sụp đổ: sẽ mất nhiều năm để thiết kế, phát triển và thử nghiệm chip Apple 5G.
Thật vậy, họ nói, một modem là một trong những con chip phức tạp nhất được tìm thấy trong điện thoại thông minh.
Bloomberg giải thích.
"Gus Richard, một nhà phân tích chip tại Northland Capital Markets cho biết, Modem là môn thể thao của các vị vua. Có thể là công ty duy nhất trên hành tinh có thể có được modem 5G trong điện thoại Apple vào năm tới"
- Modem yêu cầu nhiều lớp kỹ thuật hơn một số loại bộ xử lý khác. Modem kết nối điện thoại với mạng di động và cho phép các thiết bị duyệt web, tải xuống ứng dụng và gọi điện thoại. Để điều này hoạt động trơn tru ở mọi nơi trên thế giới là một nhiệm vụ phức tạp đòi hỏi bí quyết công nghiệp rộng lớn mà điều đó khó có thể có được. Apple đã bắt đầu làm việc nội bộ trên các modem khoảng một năm trước và phần này thường mất ít nhất hai năm để xây dựng và một năm rưỡi nữa để thử nghiệm.

cac-chuyen-gia-noi-tai-sao-viec-phat-trien-chip-apple-5g-mat-nhieu-nam

Vấn đề là tất cả những điều khác nhau mà một con chip radio cần phải làm. Nó xử lý dữ liệu Wi-Fi, Bluetooth và di động. Giao tiếp Wi-Fi và Bluetooth cần phải tương thích với một loạt các tiêu chuẩn từ cũ nhất đến mới nhất và mọi thứ thậm chí còn phức tạp hơn khi có liên quan đến dữ liệu di động. Ở đó bạn cần khả năng tương thích với từng thế hệ công nghệ, nhưng cũng có tất cả các tiêu chuẩn khác nhau được sử dụng trên toàn thế giới.
- Các nhà khai thác mạng không dây, từ China Mobile Ltd. đến Orange SA đến AT & T Inc., xây dựng các mạng theo nhiều cách khác nhau, sử dụng các thiết bị khác nhau và tần số vô tuyến khác nhau. Các modem phải tích hợp với công nghệ đa dạng này, đồng thời quay trở lại các hệ thống không dây cũ một cách liền mạch.
- Để một chiếc điện thoại được bán trên toàn cầu, nó phải đủ điều kiện để hoạt động trên nhiều mạng cục bộ, một quy trình đòi hỏi phải kiểm tra thực địa nghiêm ngặt bởi các kỹ sư chuyên gia
- "Richard nhận được modem đủ điều kiện trên khắp thế giới là vô cùng khó khăn, Richard nói. Các công ty trên mạng có được rất nhiều kiến thức của bộ lạc thông qua 2G, hoặc 3G hoặc 4G. Bạn có thể sẽ không có kinh nghiệm cần thiết để thành công nếu không có lịch sử đó."
Qualcomm có kinh nghiệm đó. Nó cũng có các phòng thử nghiệm rất tinh vi có thể được cấu hình để mô phỏng môi trường vô tuyến của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Nếu nhà sản xuất iPhone tạo ra chip Apple 5G, họ cần phát triển các loại phương tiện đó cũng như thiết kế chip.
Một nhà phân tích ước tính rằng Apple chậm hơn Qualcomm ít nhất năm năm vào thời điểm này.
- Chúng tôi tin rằng sự lãnh đạo của Qualcomm lõi 5G đã dẫn đến việc Qualcomm là nhà cung cấp modem nguồn duy nhất cho dòng sản phẩm Apple 5G trong hơn 5 năm tới.

cac-chuyen-gia-noi-tai-sao-viec-phat-trien-chip-apple-5g-mat-nhieu-nam-h2

Chúng tôi không biết thời hạn của hợp đồng mua hàng nhiều năm, nhưng chúng tôi biết rằng Apple đã cấp phép bằng sáng chế Qualcomm, trong ít nhất sáu năm, với tùy chọn kéo dài khung thời gian lên tám năm. Ít nhất có thể là nó sẽ cần tiếp tục cấp phép cho Qualcomm IP ngay cả khi nó có chip riêng.
Chúng tôi lần đầu tiên biết về kế hoạch của Apple để phát triển chip radio của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái. Báo cáo đó được hỗ trợ bởi danh sách công việc, với công ty sau đó biến nó thành một dự án cao cấp hơn nhiều.
Apple được cho là có khoảng 200 kỹ sư làm việc trong dự án modem của họ hiện tại, với kế hoạch thuê thêm hàng trăm người. Nhưng, nếu các chuyên gia nói đúng, chúng tôi sẽ không thể nhìn thấy một chiếc iPhone có chip Apple 5G bên trong nó cho đến năm 2024 sớm nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét